Cách chữa trị bệnh rận mu tốt nhất

Hỏi: Tôi năm nay 38 tuổi, hoàn toàn khỏe mạnh, không bị bệnh tật gì cả. Đột nhiên, có một chứng bệnh làm tôi hết sức khó chịu và không hiểu nguyên nhân tại sao là ở vùng lông sinh dục xảy ra hiện tượng ngứa dữ dội. Nó làm tôi hết sức xấu hổ vì lúc đang làm việc hay đang nói chuyện cũng phải dừng lại để....gãi. Gãi không đỡ mà còn làm cho ngứa kinh khủng hơn. Thật không tài nào chịu nổi! Tôi ăn ở và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. Mỗi lần tắm đều dùng loại xà phòng tốt nhất, vậy mà không hề hết bệnh. Tôi không thể đi khám vì căn bệnh oái ăm này. Nó là bệnh gì? Mong bác sĩ cho biết rõ và hướng dẫn chữa trị......

Bị rận mu quấy rầy. Làm thế nào để chữa trị? 


Đáp: Theo bạn mô tả, tôi nghĩ rằng bạn đang bị rận mu quấy rầy. Rận mu có tên khoa học là Phthirus Pubis, thường sống ký sinh vào hệ thống lông, đặc biệt là lông mu vùng sinh dục. Nhìn vào kính hiển vi, lọai rận này giống hệt co cua với ba đôi kẹp và bốn chân mảnh. Nó có kích thước bằng đầu đinh ghim nên có thể nhìn thấy bằng mắt thường được.

Rận mu di chuyển rất ít. Chúng thường bám vào các sợi lông mu, cắm sâu vòi xuống dưới da để hút máu và sinh sống.


Bình thường nó có màu xám vàng nên rất khó phát hiện ở những người da trắng, da vàng. Khi hút máu, bụng nó căng lên và có màu nâu nên dễ trông thấy hơn. Rời khỏi vật chủ, nó chỉ sống được không quá 24 giờ.

Trong cuộc sống ngắn ngủi (khoảng 30 ngày) của chúng rận mu sinh nở rất nhiều lần. Rận cái mỗi ngày đẻ khoảng 3 trứng, màu hơi trắng, gắn chặt vào sợi lông, gần sát với mặt da. Các trứng này rắn, dễ sờ thấy hơn là nhìn thấy. Sau 7 -9 ngày thì trứng nở. Cứ thế, số rận mu tăng lên và chứng ngứa cũng gia tăng.

Rận mu lây truyền thông thường nhất là qua quan hệ tình dục với người có bệnh. Cũng có thể bị lây khi nằm lên giường chiếu của người có rận mu.

Các triệu chứng thay đổi tùy từng bệnh nhân. Một số người không thấy dấu hiệu gì, trong khi số khác thấy ngứa rất dữ dội. Gãi không đỡ ngứa mà còn làm cho rận mu lây nhiễm sang chỗ khác có lông như nách hoặc tóc. Ngứa ở đây có thể là do một phản ứng dị ứng của cơ thể đối với ký sinh trùng rận mu, vì vậy không phải mọi bệnh nhân đều ngứa.

Ở một số người bệnh, rận mu kích thích da vào tạo thành những vết da trợt đặc biệt.


Tuy là một chứng hiếm gặp, nhưng một khi thấy ngứa vùng lông mu thì cần tìm để phát hiện rận mu và trứng của chúng. Song chúng sẽ bị tiêu diệt một cách nhanh chóng khi bôi tại chỗ chất gama bezen hexaclorít được bán ở thị trường dưới dạng kem, thuốc nước hay dung dịch gội đầy 9trước khi bôi thuốc nên cạo sạch lông vùng sinh dục).

Khi dùng kem hoặc thuốc nước, cần chú ý xát mạnh vào vùng có rận mu, để sau 24 giờ, người bệnh cần rửa cọ kỹ mới làm sạch được hết thuốc. Khi dùng dưới dạng dung dịch gội đầu (trường hợp rận mu lây lên tóc), cần để thuốc có đủ thời gian tác dụng, nghĩa là sau 4-5 phút mới gội sạch đầu.

Chú ý: Không để thuốc dây vào miệng âm đạo và lỗ niệu đạo (lỗ tiểu). Thuốc có tác dụng làm giảm ngứa rõ rệt và nhanh chóng - không đầy 24 giờ đồng hồ, cho nên tránh mặc lại bộ quần áo cũ để tránh bị tái phát bệnh. không cần giặt giũ riêng quần áo người bệnh, vì trong thời gian giặt, phơi khô, rận sẽ bị chết.

Các chuyên gia của phòng khám đa khoa Bến Tre  nhắc nhở, cho dù là bất cứ loại bệnh nào đều phải nhanh chóng đến các bệnh viện chuyên khoa để kiểm tra và điều trị, tránh để mang lại những nguy hại lớn cho sức khỏe và tinh thần của con người. 


Thành phố Mỹ Tho,Thị xã Gò Công,Thị xã Cai Lậy,Huyện Cái Bè, Huyện Gò Công Đông Huyện Gò Công Tây,Huyện Chợ Gạo,Huyện Châu Thành,Huyện Tân Phước, Huyện Cai Lậy,Huyện Tân Phú Đông Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.