Chậm kinh bao nhiêu ngày thì biết có thai?

Thông thường các chị em phụ nữ hay dựa vào dấu hiệu chậm kinh để nhận biết bản thân mình có mang thai hay không. Thế nhưng, không phải bất cứ chị em nào cũng nhận ra được điều này, nhất là với những người luôn có kinh nguyệt không đều đặn. Do đó, chậm kinh bao nhiêu ngày thì biết có thai? là thắc mắc của nhiều chị em gửi đến Phòng Khám Đa Khoa  Âu Á 425 trong thời gian gần đây.


Chậm kinh bao nhiêu ngày thì biết có thai thưa bác sĩ ?


Các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa  Âu Á 425 cho rằng, kinh nguyệt chậm cũng là một trong những dấu hiệu giúp chị em nhận biết bản thân mình đã có thai hay chưa. Tuy nhiên, phần lớn kết quả này chỉ tương đối chính xác đối với những chị em đã có quan hệ tình dục và có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn.

                            

Như vậy, chị em đã có quan hệ và nhận thấy chậm kinh trên 1 tuần thì khả năng đậu thai là rất cao. Bởi sau khi trứng đã thụ tinh thì sẽ đi ngược về buồng tử cung và sinh trưởng. Nếu đã mang thai thì nội tiết tố cũng thay đổi, niêm mạc tăng sinh ở dạ con không còn bị bong tróc ra nữa và cũng không có máu kinh nguyệt, mà để cho trứng đã được thụ tinh làm tổ.

Thế nhưng, vẫn có một số trường hợp chị em bị chậm kinh và nghi ngờ bản thân đã có thai, nhưng khi dùng que thử thai thì kết quả chỉ báo 1 vạch khiến chị em cảm thấy hụt hẫng. Do đó, không cần đợi đến lúc chậm kinh mới biết bản thân có thai, chỉ sau thời gian từ 7 đến 10 ngày là chị em có thể dùng que thử thai hoặc làm xét nghiệm beta HCG trong máu sẽ cho kết quả chính xác nhất.

                            

Bên cạnh dấu hiệu chậm kinh của mang thai, chị em có thể nhận biết thêm qua các dấu hiệu khác như sau:

Cảm giác mệt mỏi, chán ăn.

Thường hay buồn nôn, nôn ói và chóng mặt.

Vùng ngực bị đau, căng tức hoặc quầng vú bị thâm.

Tăng thân nhiệt và khó thở, đau lưng…

Xuất hiện táo bón và cảm giác muốn đi tiểu thường xuyên.

Qua những chia sẻ trên đây của các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa  Âu Á 425, hy vọng chị em có thêm được nhiều kiến thức bổ ích về vấn đề bị chậm kinh bao nhiêu ngày thì biết có thai.Nếu chị em vẫn còn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này, hãy liên hệ ngay đến phòng khám của chúng tôi các bác sĩ hỗ trợ tư vấn tận tình, rõ ràng hơn.

                            

Thành phố Mỹ Tho,Thị xã Gò Công,Thị xã Cai Lậy,Huyện Cái Bè, Huyện Gò Công Đông Huyện Gò Công Tây,Huyện Chợ Gạo,Huyện Châu Thành,Huyện Tân Phước, Huyện Cai Lậy,Huyện Tân Phú Đông Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.